Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2009

Vài dòng ghi lại cho ngày 28/11!

Mảng đã vào sài gòn từ hôm trước, định đi chung với Hòa, nhưng vì nhiều lý do, Hòa lại quay về, mang theo cả mồi màng vào định chiêu đãi anh em, Huệ công tác Lào, Nam, Hải đại hội CNVC và festival lúa gạo tại Vị Thanh, Nghị cũng thế. Khỏang 12 h thì anh Mãng đến, đặt phòng cho anh tại Hello Hotel đường Mậu Thân, ăn cơm trưa xong đi qua khu du lịch phù Sa, khỏang 3h30 thì anh Quốc từ Sóc Trăng lên đến, vội vả từ Phù Sa về, gặp Thảo và Quốc tại mậu Thân, Xong phần chào hỏi tại quán cafe, cả nhóm kéo nhau lên Hoa Sứ, Chánh kẹt khách và con cái cũng gần 8h mới ra tới, Hữu cũng đang có khách tại alo 100, nói qua, nhưng cũng o đến được. Gọi cho Minh (Long Mỹ) cũng không đi được, Sĩ và Tri Âm cũng 0 thấy tăm hơi, Khiết đang học tại Cần Thơ cũng mới về chiều thứ 7, nên cũng không đến được. Vì vậy, tối ngày thứ 7 chỉ có Mảng, Quốc, Thảo, Chánh và mình. chơi tới gần 11h mới về, tới khách sạn còn ra ngòai đầu đường làm 1 chầu với anh Quốc và anh Mảng.

Ngủ 1 giấc tới 9h sáng, gọi liền cho anh Mảng thì anh Quốc đã về, anh Mảng đi thăm mẹ nuôi, nói 11h Thảo hẹn ăn trưa tại nhà khách số 2, 10h30 chạy qua anh mãng cùng lên nhà khách. Vợ chồng Thảo và thằng con trai út đang ở sẵn chờ, có vợ chồng anh Kết và cô Nguyệt vào sau. Một bàn "cơm gia đình" tới 1h. trên đường về gọi Phương Trang còn chuyến 2h30, ba cha con (anh mảng, con gái lớn và bạn con gái) lên xe mình mới về nhà. Kết thúc 1 chuyến đi họp lớp của anh Mảng.

1. khoảng cách gần nhưng chưa gần.
    Mình đã dự báo những khó khăn cho nhiều bạn trong ngành tài chính khi dự họp mặt khoa trong buổi họp mặt tháng 10.
    Qua ngày 28/11 mình mới thấy còn nhiều khó khăn tiềm ẩn bởi không ít lý do. Mình còn nằm trong số này. Ngày 27/12/2009 mình cố gắng về Khoa bằng mọi khả năng.
    Mình là 1 trong những người gần Cần Thơ, cũng chỉ dám mong anh Mảng thông cảm...!
    Hy vọng ngày 27/12/2009 sẽ là ngày hiện diện đông nhất bạn bè lớp KT8.
    Nếu tình cảm gia đình là thiêng liêng nhất thì tình bạn là vốn quí nhất trên cuộc đời này.

2. Mong rằng Tánh sẽ luôn giữ "vốn quí nhất trên cuộc đời" bằng nhiều bài viết hơn, cho anh em đọc và là nguồn cảm hứng cho những anh em khác chưa viết bài.

Còn Hòa, Quang, ... các bạn khác nữa, hãy "mở lòng" mình với bạn bè, nói như Lạc Lý K8, hãy "lột trần" để về với lớp.