Thứ Ba, 3 tháng 11, 2009

SỐNG LÀ KHÔNG CHỜ ĐỢI

Một trận lụt lớn tràn vào một ngôi làng nhỏ. Thật may mắn, trước đó mọi người đã được hướng dẫn di tản đến nơi an toàn. Trừ một người đàn ông.

Khi mọi người khuyên nên di tản, anh ta nói "Chúa sẽ cứu tôi vì tôi có đức tin".

Khi nước bắt đầu dâng lên ngang mặt đường, một chiếc xe cứu hộ đến, nhưng anh ta từ chối "Chúa sẽ cứu tôi vì tôi có đức tin".

Khi nước nhấn chìm tầng trệt, một chiếc cano cứu hộ đến, nhưng anh ta vẫn từ chối "Chúa sẽ cứu tôi vì tôi có đức tin".

Khi anh ta phải leo lên nóc nhà, một chiếc trực thăng bay tới và thả thang dây xuống, nhưng một lần nữa, anh ta lại từ chối "Chúa sẽ cứu tôi vì tôi có đức tin".

Vậy là người đàn ông xấu số bị nhấn chìm trong lũ. Khi lên gặp Chúa, anh ta hỏi, giọng tức giận: "Tại sao Người lại không đáp lại đức tin của con?". Chúa đáp: "Vậy con nghĩ ai đã gửi xe, cano và trực thăng đến?"

Tôi tin rằng, thỉnh thoảng, chúng ta sẽ tự vấn mình rằng "Mình đã suy nghĩ rất nhiều cho công việc đó. Vậy tại sao kết quả vẫn không như mong muốn?" Suy nghĩ rất quan trọng, nhưng đó mới chỉ là điều kiện cần để hoàn thành mục tiêu.

Kết quả cụ thể chỉ có khi chúng ta bắt tay vào hành động. Nghiên cứu, tính toán sẽ giúp chúng ta nhìn thấy các cơ hội, nhưng nếu không nắm bắt, tận dụng chúng thì mục tiêu mãi chỉ là trên giấy!
Quách Tuấn Khanh
powerup.vn
quachtuankhanh.net

2 nhận xét:

  1. Người đàn ông đã tin Chúa, nhưng không hiểu Chúa. Tội nghiệp!

    Trả lờiXóa
  2. Mình suy nghĩ hòai, vẫn chưa biết bạn Quỳnh Như (đóan vậy), có thể giới thiệu cho bạn bè mình biết không?

    Trả lờiXóa